Header Ads

[Phế Xa] TRIỆU QUỐC VINH vs TÔN DŨNG CHINH


Vòng đấu 11 cuối cùng của giải Cờ Tướng cá nhân toàn Trung Quốc năm 1999, Quốc tế đại sư Triệu Quốc Vinh (Hắc Long Giang) gặp Tiểu Tướng Tôn Dũng Chinh (Thượng Hải). Lúc này cả hai người đều được 6 điểm, đứng nhóm thứ 2. Triệu Quốc Vinh vừa mới đoạt chức Quán Quân tại giải thi đấu theo lời mời kỳ thủ Quốc Tế “Cúp Nhật Báo Thẩm Dương”, đang tràn đầy uy thế. Ở giải cá nhân lần này cũng đã tả xung hữu đột trước chư vị anh hùng, nhưng lại vô duyên với chức Quán Quân, tuy vậy cũng cố gắng hết sức để xếp từ vị trí thứ 6 trở lên. 
   Còn tiểu tướng họ Tôn, lúc 6 tuổi bắt đầu bị ảnh hưởng cờ từ bố, thầy giáo dạy cờ đầu tiên là Cát Duy Bồ, một đại sư tượng kỳ đương thời. Năm 1999 với Tôn mà nói là một năm đầy may mắn và thành công, ở giải Lôi Đài Thượng Hải, một mình kích bại năm viên hổ tướng lục lâm làm chấn động cả giới cờ Thượng Hải, đồng thời Tôn đã tốt nghiệp cao trung nhưng vẫn còn lưỡng lự học tiếp hay chọn nghiệp cờ vì đó là quyết định lớn của cả cuộc đời. Đúng vào lúc ấy, kỳ đàn tổng tư lệnh Hồ Vinh Hoa đã có quyết định triệu Tôn về thi đấu cho Thượng Hải. Tại giải cá nhân toàn Trung Quốc lần này, trước sau đánh thắng các danh thủ như Lý Lai Quần, Trương Cường, hòa với Từ Thiên Hồng..v...v.. có thành tích khá tốt. Ván cuối cùng này Tôn cũng đang muốn quyết liều tử chiến để tranh lấy vị trí từ thứ 6 trở lên.

NGÀY 17 THÁNG 11 NĂM 1999, VÁN ĐẤU THUỘC VÒNG ĐẤU CUỐI CÙNG TRONG GIẢI CÁ NHÂN TOÀN TRUNG QUỐC TỔ CHỨC TẠI TRẤN GIANG, TỈNH GIANG TÔ GIỮA TRIỆU QUỐC VINH VÀ TÔN DŨNG CHINH BẮT ĐẦU...




Được tạo bởi Blogger.