Header Ads

Các ván cờ hay của Nguyễn Hoàng Lâm

     
Nguyễn Hoàng Lâm (sinh 31 tháng 7 năm 1980) là một vận động viên cờ tướng của Việt Nam. Anh là vô địch cờ tướng châu Á năm 2011  và vô địch cờ tướng Việt Nam năm 2012. Ngoài ra anh từng 2 lần hạng nhì (2010, 2011) và 3 lần hạng ba (2004, 2006, 2008) ở giải cờ tướng vô địch quốc gia. Tuy là người gốc Bắc nhưng Nguyễn Hoàng Lâm sinh sống ở Thành phố Hồ Chí Minh và trong các giải đấu cấp quốc gia anh thi đấu cho đội tuyển Thành phố Hồ Chí Minh. 
      Giải vô địch cờ tướng châu Á 2011 mỗi quốc gia được cử hai vận động viên nam và một vận động viên nữ tham dự. Với sự thống trị của Trung Quốc ở môn cờ tướng, Việt Nam khi dự giải không đặt mục tiêu vô địch. Giải nam tiến hành hai vòng. Vòng 1 đánh theo hệ Thuỵ Sĩ gồm 5 ván đấu, chọn 4 kỳ thủ xếp hạng cao nhất vào đánh bán kết và chung kết. Bất ngờ đã xảy ra khi cả hai kỳ thủ Trung Quốc là Vương Dược Phi và Lữ Khâm thi đấu không tốt, chỉ xếp thứ 5 và 6 sau 5 vòng đấu, không giành được quyền tranh ngôi vô địch. Nguyễn Hoàng Lâm với 3 thắng và 2 hoà đạt 4 điểm / 5 ván  vào đánh bán kết với Mã Trọng Uy (Đài Loan). Đồng đội của Lâm là Bùi Dương Trân cũng giành quyền vào bán kết.
     Nguyễn Hoàng Lâm đã vượt qua Bùi Dương Trân ở trận chung kết và trở thành nhà vô địch châu Á giải lần thứ 15. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 31 năm tổ chức giải có kỳ thủ Việt Nam giành chức vô địch châu Á, soán ngôi vị độc tôn của các kỳ thủ Trung Quốc



Các ván cờ hay của Nguyễn Hoàng Lâm




Được tạo bởi Blogger.