Header Ads

Tượng Kỳ Lịch Sử Danh Cục

Cờ tướng, cờ vua và Cờ vây là ba loại cờ giải trí phổ biến nhất thế giới hiện nay. Cờ vua ưa chuộng, chơi nhiều ở các nước phương Tây thì Cờ tướng là thú chơi tao nhã, một nét văn hóa và nghệ thuật cao quý của  người dân tại các nước phương Đông hàng mấy trăm năm nay.   Những ván cờ tướng mới nhất của những danh thủ hàng đầu thế giới như Dương Quan Lân,Triệu Quốc Vinh, Hứa ngân Xuyên, Hồ Vinh Hoa, Lữ Khâm... là các ván đấu hay mà nhiều người hâm mộ Cờ Tướng thích thú bình phẩm.  Những giải thi đấu chất lượng cao như Cúp thế giới, Giải cá nhân Trung quốc, Ngũ dương bôi...được sự quan tâm của rất nhiều người hâm mộ các nơi.

   Trong thời đại phong kiến Cờ Tướng chưa được xem trọng, các danh thủ theo nghiệp cờ thường không được quan tâm trong xã hội. Nhưng trong xã hội thời nay, Cờ tướng không còn thuần túy là một trò chơi nữa mà nó đã trở thành một nghề mưu sinh, một phương tiện kinh doanh. Giống như những môn nghệ thuật giải trí khác, Cờ Tướng cũng đem lại xúc cãm mãnh liệt cho người chơi cũng như người xem. Bao giờ một ván thắng nhanh trong Cờ tướng giống như một trận bóng đá có nhiều bàn thắng. Một ván cờ kết thúc nhanh chóng với những chiêu thức tấn công đẹp mắt, những nước cờ cao thâm đầy bất ngờ thú vị của các danh thủ cũng đủ khiến cho người xem có nhiều cảm xúc khó tả. 
     Trong lịch sử Tượng Kỳ có cả hàng trăm, hàng triệu ván cờ từ các giải đấu từ trước đến này, trong đó có vô vàn những ván cờ hay. Đáp ứng nhu cầu được thưởng thức các ván đấu hay, nay QBT đã tạo một Playlist gồm các ván đấu hay nhất,mời quý độc giả thưởng thức. 

 Những Cục cờ lừng danh trong lịch sử Tượng Kỳ, các ván đấu thực chiến của các danh thủ cận đại





Được tạo bởi Blogger.